• Liên hệ mua hàng
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hệ thống đại lý

Cảm biến áp suất lốp có phải là bắt buộc cho xe ô tô hay không?

ICAR Việt Nam
23/05/2020
Hình ảnh chi tiết bài viết ICAR.VN

Cảm biến áp suất lốp có phải là bắt buộc cho xe ô tô hay không?

Cảm biến áp suất lốp có phải là bắt buộc cho xe ô tô hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Khi mà dân mạng trong thời gian vừa qua đã nhắc nhiều đến chủ đề này. Tại một số quốc gia Âu Mỹ, họ đã áp dụng luật bắt buộc phải lắp cảm biến áp suất lốp cho xe hơi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đến thời điểm 2020, luật này vẫn chưa được áp dụng.

Cảm biến áp suất lốp có phải là bắt buộc cho xe ô tô hay không?
Cảm biến áp suất lốp có phải là bắt buộc cho xe ô tô hay không?

Tại sao tại Việt Nam và nhiều quốc gia vẫn chưa bắt buộc lắp cảm biến áp suất lốp cho ô tô?

Câu trả lời chính là chính quyền chưa nghĩ tới. Hoặc họ chưa coi đó là vấn đề quan trọng. Khi mà còn nhiều vấn nạn giao thông khác xảy ra thường xuyên hơn.

Điển hình ở Việt Nam, việc gây tai nạn do rượu bia chiếm tỉ lệ nhiều hơn các lý do khác. Đầu năm 2020, chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2019 cấm bia rượu hoàn toàn nếu lái xe sau đó. Văn bản không ghi cụ thể như vậy, nhưng đã chính thức quy định với việc “có nồng độ cồn” thay vì một giới hạn quy định như trước.

Khi nào việc lắp cảm biến áp suất lốp sẽ trở thành bắt buộc?

Chúng ta không thể biết chính xác một thời điểm cụ thể. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chính phủ của chúng ta. Tuy nhiên, theo xu thế nó sẽ trở thành hiện thực. Rất nhiều luật mà “chẳng ai nghĩ tới” còn có thể được ban hành. Thì những việc như bắt buộc lắp cảm biến áp suất lốp sẽ không có gì là lạ. Khi một người quản lý cấp cao nghĩ tới vấn đề này, họ có thể đề xuất vào dự thảo luật. Hoặc khi các vấn đề nóng hơn đã có cách giải quyết. Người ta sẽ bắt đầu tìm kiếm những góc cạnh khác để bổ sung.

Vì sao cảm biến áp suất lốp sẽ trở thành bắt buộc?

Theo thống kê về giao thông, có rất nhiều tai nạn xảy ra do xịt, nổ lốp. Hãy tưởng tượng một chiếc xe tải chở đồ cồng kềnh bỗng dưng nổ một lốp. Và một chiếc xe máy hoặc ô tô con đang đi bên cạnh phía lốp bị nổ. Quả thật rất nguy hiểm. Tương tự, một chiếc xe con đang đi tốc độ 100-120 km/h bị nổ lốp. Nó sẽ bị quay ra và có thể bị cán bởi một chiếc xe khác. Hoặc tông vào xe đi ở làn bên cạnh.

Nhiều trường hợp sự cố do lốp bị xì hơi, xe phải dừng ven đường chờ sửa chữa. Việc này gây cản trở việc lưu hành giao thông của cả hệ thống giao thông khu vực.

Ngoài ra, khi giám sát được áp suất, nhiệt độ lốp cũng rất thuận tiện khi biết được tiệm bơm đã bơm chính xác chưa. Các bánh được bơm có đều không. Và khi nào cần đảo lốp để nâng cao tuổi thọ và chất lượng sử dụng lốp.

Tìm hiểu thêm tại:

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Vui lòng cho biết bạn mong muốn cải thiện điều gì

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian đánh giá
    Chia sẻ bài viết
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam

      Hotline ICAR