fbpx

Nét độc đáo của bộ cảm biến áp suất lốp TPMS có màn hình gắn lỗ chờ

Trong loạt bài phân tích ưu điểm của các dạng cảm biến áp suất lốp. Chúng ta đã biết về ưu điểm của cảm biến áp suất lốp màn hình gắn tẩu, màn hình taplo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng phân tích ưu điểm, và nhìn nhận những nét độc đáo của bộ cảm biến áp suất lốp TPMS có màn hình gắn lỗ chờ.

Trước hết, hãy cùng xem “màn hình gắn lỗ chờ” là như thế nào qua hình ảnh dưới đây nhé:

Cảm biến áp suất lốp cho xe Altis
Màn hình cảm biến được gắn vào lỗ chờ sẵn trên mặt taplo

Có thể thấy rằng, hãng xe Honda và Toyota không trang bị TPMS cho hầu hết sản phẩm của mình. Đặc biệt với những thị trường dễ tính như Đông Nam Á. Tuy nhiên, những lỗ chờ có sẵn giúp chúng ta có thể gắn lên những thiết bị bổ sung. Trong trường hợp này là màn hình của bộ cảm biến áp suất lốp.

Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp TPMS có màn hình gắn lỗ chờ

Thứ nhất, đây là loại được thiết kế cho xe Honda hoặc Toyota. Do hai dòng xe này thường không có trang bị hiển thị cảm biến áp suất lốp trên ODO hay màn hình. Thay vì làm một pha “cồng kềnh” bằng chiếc màn hình đặt taplo, hay gắn chân tẩu. Thì chúng ta có một lựa chọn siêu gọn và chuyên nghiệp. Đó là lắp màn hình gắn vào lỗ chờ trên mặt xe. Phương án này đảm bảo gọn gàng, thẩm mỹ, cực kỳ tối ưu cho xe Honda hoặc Toyota.

Thứ hai, cảm biến này có tùy chọn sử dụng van trong, hoặc van ngoài tùy ý. Mặc dù, van gắn trong là khuyến nghị cho khách hàng.

Thứ ba, loại cảm biến này có sẵn tính năng tự khớp lốp rất hay. Chỉ việc lắp cảm biến là hệ thống tự định vị và khớp lại lốp. Rất dễ dàng khi muốn chuyển van sang lốp mới, hoặc thực hiện đảo lốp.

  • Khớp lốp: mục đích để gán đúng vị trí lốp trên màn hình hiển thị hoặc khi thay một van mới cần liên kết lại vào bộ thu để truyền nhận dữ liệu
  • Đảo lốp: Chức năng này hữu ích khi xe đến kỳ đảo lốp, cần đảo lại vị trí các lốp trên màn hình để hiển thị đúng vị trí lốp xe.

Xem thêm về tính năng khớp, đảo lốp qua Video hướng dẫn tương tự qua phiên bản Ellisafe C391, C392:

Giới thiệu qua vài bộ cảm biến TPMS gắn màn hình lỗ chờ

Với hai dòng xe Honda và Toyota sẽ có loại cảm biến riêng cho chúng. Với ô tô của Honda, thì có bộ sản phẩm TPMS Ellisafe C393. Với xe của Toyota thì có TPMS Ellisafe C394. Hai mẫu này được nâng cấp từ Ellisafe C391 và C392.

Link sản phẩm:

Đặc điểm:

+ Loại van trong:

  • Trọng lượng: 28 g;
  • Dải đo áp suất: 0 ÷ 8 kG/cm²;
  • Điện áp làm việc của cảm biến: 2,1 ÷ 3,6V (Pin);
  • Điện áp làm việc của màn hình: 10,8 ÷ 14,4V (ắc quy xe ô tô);
  • Tần số sóng radio mang tín hiệu 433,92 MHz;

+ Loại van ngoài:

  • Trọng lượng: 9 g;
  • Dải đo áp suất: 0 ÷ 8 kG/cm²;
  • Điện áp làm việc của cảm biến: 2,1 ÷ 3,6V (Pin);
  • Điện áp làm việc của màn hình: 10,8 ÷ 14,4V (ắc quy xe ô tô);
  • Tần số sóng radio mang tín hiệu 433,92 MHz;

Có nên lắp cảm biến áp suất lốp màn hình gắn lỗ chờ không?

Trong các phương án, thì đây là lựa chọn hoàn hảo đối với các xe của hãng Honda và Toyota. Bởi nó đảm bảo được tính thẩm mỹ và tính năng tốt. Đối với những hãng xe khác thì không sử dụng loại cảm biến màn hình gắn lỗ chờ này. Nếu xe của bạn có khả năng hiển thị trên ODO (màn hình hiển thị tốc độ) thì hãy nghĩ đến loại cảm biến áp suất lốp theo xe. Nó cũng đảm bảo được sự gọn gàng, thẩm mỹ và giống như xe đầy đủ tùy chọn của nhà sản xuất. Hoặc, với những xe trang bị màn hình android. Bạn hãy nghĩ đến những loại cảm biến áp suất lốp android.

Tóm lại, nếu bạn đang sở hữu trong tay một chiếc xe hơi Honda, hay Toyota. Thì hãy nghĩ ngay đến việc lắp bộ cảm biến áp suất lốp tpms hiển thị màn hình gắn lỗ chờ dành riêng cho hai hãng xe này. Sẽ không còn bất cứ lựa chọn nào tuyệt vời hơn đâu.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button