• Liên hệ mua hàng
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hệ thống đại lý

1001 Điều cần Biết về Camera 360 Ô tô chính hãng

Lê Minh Hòa
15/01/2021
Hình ảnh chi tiết bài viết ICAR.VN

Nếu trước đây, camera 360 ô tô là một sản phẩm chỉ xuất hiện trên những chiếc xe hơi sang trọng. Thì hiện tại, khi công nghệ điện tử đang trên đà phát triển. Những thiết bị điện tử xung quanh ta cũng dần được cải thiện. Từ những tính năng đơn giản, dần dần cũng được phát triển trở nên thông minh, hiện đại hơn. Sự xuất hiện của dòng camera này cũng dần trở nên phổ biến hơn trên rất nhiều dòng xe. Kể cả những dòng xe bình dân nhất. Tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn chưa biết đến những ý nghĩa mà dòng sản phẩm này mang lại. Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nó.

Camera 360 ô tô là gì?

Thông qua tên gọi, bạn đã có thể hình dung ra nó như thế nào. Camera 360 ô tô là một thiết bị hiện đại, với công nghệ tiên tiến. Hệ thống này giúp cho người điều khiển xe quan sát được các góc nhìn xung quanh xe. Dù là những góc khuất người lái không thể quan sát bằng mắt thường. Thì người lái vẫn được hỗ trợ tầm nhìn, bằng hình ảnh hiển thị trên màn hình. Đây là một thiết bị hỗ trợ người lái trên mỗi chặng đường. 

Hệ thống này giúp người lái có những trải nghiệm chân thực. Chỉ cần ngồi yên trên xe, bật màn hình hiển thị lên. Là bạn có thể tránh hết được những chướng ngại vật một cách dễ dàng.

Xem thêm: Có nên camera 360 độ cho ô tô không?

Hệ thống camera 360 ô tô ra đời như thế nào?

Ban đầu, camera 360 ô tô ra đời chỉ nhằm mục đích phục vụ cho những dòng xe hơi sang trọng, cao cấp như BMW, Mercedes,… Đảm bảo cho những dòng xe này nâng cao độ an toàn trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, khi nhu cầu sử dụng tăng lên. Những dòng sản phẩm này cũng dần được phát triển. Hàng loạt sản phẩm được các nhà sản xuất cho ra mắt thị trường hàng năm. Từ đó, thị trường thiết bị ô tô xuất hiện hàng loạt sản phẩm. Với mẫu mã đa dạng. Giá cả phải chăng. Phục vụ được nhu cầu sử dụng của những dòng xe từ phổ thông đến cao cấp.

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều thương hiệu camera nổi tiếng như DCT, Owin, Oris, Elliview,… Được sản xuất từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,…

Bộ sản phẩm camera 360 ô tô Owin

Bộ sản phẩm camera 360 ô tô Owin

Cấu tạo của một bộ camera 360 dành cho Xe hơi

Về cơ bản bộ sản phẩm này gồm có các phần như sau:

  • Một hệ thống thu và nhận tín hiệu.
  • 4 mắt camera bao gồm: 1 mắt trước, 1 mắt sau, 2 mắt gắn gương chiếu hậu. Các mắt camera đều có góc quay rộng, giúp ghi nhận toàn cảnh với hình ảnh chân thực.
  • Một màn hình hiển thị các thông tin và hình ảnh.

Tiêu chuẩn của camera 360 ô tô là gì?

  • Sản phẩm phải bao gồm 4 mắt camera và bộ xử lý trung tâm. 
  • Phải đảm bảo đủ 2 yếu tố đó là: Nguồn điện nuôi dưỡng thiết bị hoạt động và đường truyền tín hiệu hiển thị qua màn hình của xe. 
  • Màn hình hiển thị phải có 2 hiệu ứng đó là: góc nhìn toàn cảnh và khung hình hiển thị theo góc lái.
  • Có khả năng xem lại video được bộ thu ghi lại.
  • Ngoài ra, ở một số sản phẩm cao cấp còn được bổ sung các tính năng như kết nối mạng hoặc hỗ trợ giám sát ngay cả khi tắt máy.
Hình ảnh được hiển thị thông qua màn hình DVD

Hình ảnh được hiển thị thông qua màn hình DVD

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống camera 360

Camera 360 ô tô sẽ tự động được kích hoạt mỗi khi xe ô tô lăn bánh. Chính lúc này, người điều khiển ô tô sẽ quan sát được trình trạng xung quanh xe thông qua màn hình DVD. Hệ thống camera này được đặt ở các vị trí trước, sau gương lái và gương phụ. Sau khi thu nhận hình ảnh do camera ghi lại. Hệ thống sẽ bắt đầu xử lý thông tin và truyền dữ liệu về bộ điều khiển tổng. Thông thường một mắt camera đều có một góc độ ghi nhận hình ảnh là 180 độ. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình quan sát. Trong khi tầm nhìn của bạn rất dễ bị hạn chế khi quan sát qua gương chiếu hậu. 

Nhất là trong trường hợp lùi xe. Bạn hoàn toàn rơi vào thế bị động do không thể quan sát được quang cảnh phía sau xe. Nhưng nhờ vào hình ảnh trên màn hình hiển thị. Bạn có thể xóa tan được mọi điểm mù.

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của camera toàn cảnh 360 độ như thế nào?

Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống camera 360 cho xe hơi

Hiện nay, trên thị trường cho ra mắt rất nhiều sản phẩm đa dạng mẫu mã. Nên giá thành cũng không còn quá đắt đỏ cho các dòng xe. Và vô cùng dễ dàng lựa chọn địa điểm lắp đặt. Chính vì vậy, lượng tiêu dùng sản phẩm này cũng bắt đầu tăng lên. Nhiều người nhận thức được những lợi ích mà nó mang lại.

Xóa bỏ mọi góc khuất, điểm mù

Khi hệ thống camera toàn cảnh 360 độ được lắp đặt trên xe của bạn. Người điều khiển xe có thể an tâm hơn khi lưu thông trên cả chặng đường. Ngay cả những đoạn đường hẹp, đoạn đường nhiều cống rãnh, hay nhiều điểm mù. Tránh được những va chạm không mong muốn. Những chiếc xe với kích thước lớn, chuyên chở hàng hóa và người. Càng đòi hỏi người lái phải quan sát một cách chính xác hơn. Để dễ dàng di chuyển xe một cách thuận lợi.

Người lái dễ dàng di chuyển xe nhờ sự hỗ trợ của camera 360

Người lái dễ dàng di chuyển xe nhờ sự hỗ trợ của camera 360

Giám sát xe xuyên suốt 24/24

Hệ thống camera có chức năng ghi hình 24/24 giờ, ngay cả khi xe đã tắt máy. Ngoài ra, với khả năng cảm biến tác động lực, đã giúp cho hệ thống giám sát xe hiệu quả hơn.

Hỗ trợ lái xe ban đêm

Những khó khăn khi lái xe thường hay xảy ra vào ban đêm. Khi không còn đủ ánh sáng. Tầm nhìn của các bác tài sẽ rất hạn chế. Chính lúc này, thiết bị camera sẽ nhận biết được môi trường thiếu ánh sáng và chuyển sang chế độ hồng ngoại. Giúp hình ảnh hiển thị trên màn hình được điều chỉnh sắc nét, rõ ràng hơn. Đây được xem là một tính năng vô cùng thông minh và cần thiết cho mỗi hành trình đêm. Bảo đảm được an toàn, giúp người lái giảm bớt áp lực và vững tâm hơn. 

Xem thêm: Tầm quan trọng của camera 360 ô tô

Tổng kết

Camera 360 ô tô là một thiết bị vô cùng quan trọng. Nó cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng đảm bảo các vấn đề an toàn cho người lái. Giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn. Trên đây chỉ là một số thông tin cơ bản về sản phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập Icar.vn để tham khảo thêm nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Vui lòng cho biết bạn mong muốn cải thiện điều gì

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian đánh giá
    Chia sẻ bài viết
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam

      Hotline ICAR