• Liên hệ mua hàng
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hệ thống đại lý

Cách sử dụng Camera hành trình CHUẨN nhất 4/2024

ICAR Việt Nam
21/04/2021
Hình ảnh chi tiết bài viết ICAR.VN

Cách sử dụng Camera hành trình sao cho đúng nhất đang là vấn đề được nhiều bác tài quan tâm. Bởi tình trạng giao thông tại Việt Nam khá là phức tạp camera hành trình giúp di chuyển an toàn hơn.

Nhưng một số người chưa hiểu nhiều về camera hành trình. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về cách sử dụng thiết bị này hãy cùng icar.vn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Camera hành trình giúp lái xe an toàn hơn

Camera hành trình giúp lái xe an toàn hơn

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình là một thiết bị giúp giám sát hành trình di chuyển của phương tiện. Tất cả các hình ảnh của quá trình xe lăn bánh đều được ghi lại sắc nét.

Ngoài ra, camera hành trình còn có khả năng quan sát xung quanh với góc quay rộng. Việc này sẽ hỗ trợ cho lái xe an toàn cũng như tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Thế nên, có thể hiểu camera hành trình đơn giản là một chiếc máy quay ghi lại hành trình của xe di chuyển. Đây là công cụ giúp các lái xe lùi tiến và lái xe được an toàn trong suốt hành trình di chuyển.

Và theo nghị định 10/2020/NĐ-CP trước 01/07 tất cả các phương tiện vận tải từ 9 chỗ hoặc xe tải… bắt buộc phải lắp camera hành trình. Tham khảo thông tin tại đây: [BẮT BUỘC] Phải Lắp Camera Hành Trình theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP

Camera hành trình nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Camera hành trình nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Vì sao nên lắp Camera hành trình?

Ở Việt Nam tình hình giao thông khá phức tạp với mật độ phương tiện đang tăng một cách chóng mặt. Trong đó điển hình là ô tô, xe máy.

Đối với các phương tiện khi tham gia giao thông an toàn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì thế, cần thiết phải có một thiết bị giám sát hành trình giúp người lái xe chủ động trong mọi tình huống.

Trong camera theo dõi hành trình sẽ có màn hình cảnh báo nhắc nhở người lái xe tuân thủ đúng luật giao thông. Điều này sẽ hạn chế được việc đi quá tốc độ vi phạm giao thông. Các bác tài sẽ chủ động về tốc độ tránh bị phạt tiền oan.

Hơn nữa, sử dụng camera còn giúp ghi lại những khoảng khắc, những khung cảnh đẹp trong suốt quá trình di chuyển. Đây thực sự là một thiết bị yêu thích của các phượt thủ và đam mê du lịch.

Tóm lại, việc lắp camera theo dõi hành trình sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Đôi khi, những hình ảnh ghi lại sẽ là “bằng chứng” minh oan giúp lái xe thoát khỏi những chuyện đáng tiếc.

Tham khảo:

Camera hành trình giá bao nhiêu? Top 10 Camera Ô Tô Chính hãng giá rẻ

Bí quyết chọn Camera Hành Trình Vietmap bạn nên biết

Camera hành trình có chức năng cảnh báo giao thông giúp lái xe thuận lợi

Camera hành trình có chức năng cảnh báo giao thông giúp lái xe thuận lợi

Lợi ích khi sử dụng Camera hành trình

Camera theo dõi suốt hành trình ngày càng phổ biến đối với các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy. Thiết bị này mang lại nhiều lợi ích cho chủ phương tiện như sau:

Giúp dễ dàng quan sát, đảm bảo an toàn khi lái xe

Chức năng vượt trội của camera theo dõi hành trình chính là giúp quan sát cung đường rõ ràng. Người lái xe sẽ không còn lo sợ những điểm mù, góc khuất khi đang lưu thông trên đường.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được trang bị camera góc rộng với góc nhìn sang hai bên trái phải lên đên 170 độ. Và góc nhìn từ trên xuống dưới đạt 50 độ giúp người lái xe quan sát tất cả các góc dễ dàng.

Hơn nữa, khả năng quan sát ban đêm từ những máy camera tích hợp hồng ngoại cũng là một lợi thế lớn. Các lái xe không phải lo lắng quá nhiều về việc gặp các chướng ngại vật hay sự cố bất ngờ khi lái xe vào buổi tối.

Giúp định vị, chỉ đường

Đôi khi trong quá trình di chuyển sẽ gặp tình huống xe bạn ở nơi không có bóng người, không có cột sóng điện thoại…Những lúc này thiết bị camera chỉ đường tích hợp công nghệ định vị GPS sẽ là người bạn đồng hành hữu ích cho bạn.

Ngoài ra, một số thiết bị camera còn hỗ trợ việc hiển thị tên đường khi xe đang lưu thông trên đường. Điều này sẽ giúp lái xe tự tin đi bất kỳ đâu miễn có sự giám sát của người bạn đồng hành.

Giúp chấp hành đúng luật giao thông

Khi bạn đang lưu thông trên đường có người luôn theo dõi nhắc nhở và cảnh báo vi phạm giao thông thật tuyệt. Người lái xe sẽ tránh bị mất tiền oan do vi phạm luật giao thông đường bộ.

Bởi một số thiết bị giám sát có tích hợp chức năng đọc và thông báo thông tin giao thông đến chủ phương tiện. Dù lái xe có vô tình bỏ qua các biển báo giao thông thì camera hành trình sẽ ngay lập tức nhắc nhở và cảnh báo vi phạm.

Giúp giám sát hành trình từ xa

Công nghệ 4.0 giúp mọi người dễ dàng quản lý hành trình di chuyển của phương tiện. Chiếc camera hành trình có hỗ trợ kết nối wifi, sóng di động 3G, 4G cũng là cầu nối hình ảnh cho mọi người.

Camera giúp giám sát phương tiện từ xa bằng wifi

Camera giúp giám sát phương tiện từ xa bằng wifi

Là thiết bị chống trộm hiệu quả

Có một số thiết bị camera hành trình hỗ trợ còi báo chống trộm khi có hành vi đột nhập xe từ bên ngoài. Ngoài ra, chủ xe có thể sử dụng chức năng theo dõi xe từ xa để quan sát bảo vệ xe của mình.

Trích xuất hình ảnh hỗ trợ điều tra

Có thể ví chiếc camera theo dõi hành trình như một “hộp đen” lưu dữ liệu của chiếc xe. Nhiều thiết bị camera có thể tự động kích hoạt và quay hình khi xe chịu tác động đủ mạnh từ bên ngoài.

Ngoài ra, những hình ảnh trích xuất từ camera rất đáng tin cậy để các cơ quan công an “minh oan” cho chủ nhân trong va chạm giao thông.

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Camera hành trình

Với một chiếc camera giúp theo dõi hành trình thông thường sẽ có cấu tạo như sau:

Vỏ ngoài

Phần này thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại. Đây đều là những chất liệu có khả năng chống nước, chống rỉ sét. Nó sẽ giúp bảo vệ các thành phần bên trong của máy khỏi những tác động từ bên ngoài.

Mắt camera

Đây được xem là thiết bị quan trọng nhất trong camera hành trình. Bên trọng mắt bao gồm ống kính, vi mạch, chip xử lý, cổng kết nối các thiết bị như thẻ nhớ, cổng kết nối màn hình.

Với loại camera trước sau, camera 360 một bộ sản phẩm có thể bao gồm từ 2 tới 3 mắt camera trở lên. Một camera đặt trước vô lăng, vị trí kính chắn gió của xe. Còn camera thứ hai sẽ giúp quan sát góc nhìn sau xe.

Màn hình

Màn hình giúp người lái xe sẽ quan sát được hành trình đi của xe. Thông thường màn hình sẽ được đặt tại vị trí vừa tầm mắt của tài xế bao gồm taplo và gương chiếu hậu.

Các camera kết nối với màn hình qua hệ thống dây nối hoặc qua bluetooth hoặc wifi. Một vài thiết bị quan sát hành trình có thể sử dụng màn hình đầu DVD làm màn hình kết nối với camera.

Đèn hồng ngoại

Có một số dòng sản phẩm hỗ trợ quan sát ban đêm bằng đèn hồng ngoại. Tầm nhìn hồng ngoại góc rộng của các thiết bị này có thể lên tới 170 độ theo chiều ngang.

Nguyên lý hoạt động

Sau khi lắp đặt xong thiết bị người dùng kích hoạt chế độ theo dõi hành trình trực tiếp từ hệ thống camera. Để lưu trữ hình ảnh, người sử dụng lắp đặt thẻ nhớ dữ liệu với dung lượng lớn có thể lên tới 64Gb.

Với các thiết bị không dây, người lái xe an toàn có thể truyền tải hình ảnh âm thanh hành trình từ xa với các thiết bị có kết nối..

Có thể lắp Camera hành trình ở đâu?

Phương tiện nào có thể lắp camera theo dõi hành trình, chúng ta cùng theo dõi nhé:

Camera hành trình Ô tô (xe hơi)

Đây là phương tiện đầu tiên cần phải lắp camera theo dõi hành trình. Thiết bị sẽ giúp các bác tài tham gia giao thông an toàn đảm bảo không vi phạm quá tốc độ.

Camera giống như chiếc “hộp đen” lưu giữ lại tất cả các hình ảnh trong suốt hành trình di chuyển. Đây sẽ là bằng chứng giúp lái xe “minh oan” trong khi xảy ra va chạm giao thông.

Hơn nữa, với những góc quay toàn diện sẽ giúp bác tài dễ dàng quan sát tiến lùi không lo gặp những điểm mù, góc khuất.

Camera hành trình Xe tải, xe buýt, phương tiện công cộng

Thiết bị giám sát hành trình còn hữu ích cho những loại sau: xe tải, xe buýt và các phương tiện công cộng khác. Chúng có thể dùng để giám sát trong xe, theo dõi hành trình và cảnh báo giao thông…

Camera hành trình Xe máy

Với các phượt thủ bằng xe máy không thể thiếu những chiếc camera ghi lại hành trình di chuyến đi. Thiết bị sẽ giúp lưu lại những cảnh đẹp, cung đường trong những chuyến đi.

Một chiếc camera theo dõi hành trình xe máy thường có kích thước nhỏ. Nhưng thiết bị này có chất lượng độ phân giải cao, chống nước, chống rung, đo tốc độ…

Thiết bị này có thể gắn trực tiếp vào xe máy ở vị trí tay lái hoặc gắn trên mũ bảo hiểm của người lái xe. Với người đi xe đạp cũng có thể dùng camera tương tự nhé.

Camera hành trình gồm những loại nào?

Hiện nay, các camera theo dõi hành trình được chia thành các loại sau:

Camera hành trình trên taplo

Taplo là nơi thường thấy sự xuất hiện của chiếc camera theo dõi. Đây là vị trí lý tưởng có thể  bao quát toàn bộ tầm nhìn phía trước của xe.

Hơn nữa màn hình theo dõi của camera đặt trên taplo người lái xe sẽ dễ dàng quan sát và thao tác thuận tiện hơn.

Lắp ở gương chiếu hậu

Gương chiếu hậu sẽ giúp xe tiến lùi quan sát toàn bộ phía sau của xe. Việc lắp camera hỗ trợ người dùng dễ dàng quan sát để lái xe an toàn hơn.

Camera giám sát trước sau

Có một camera sẽ giúp quan sát hình ảnh phía trước vô lăng, thường được gắn ở kính xe hoặc làm gương chiếu hậu. Còn một camera được đặt ở phía sau xe. Màn hình kết hợp hình ảnh 2 camera chuyển đổi khi cần thiết trước về sau và ngược lại.

Camera gắn trên mũ bảo hiểm xe máy

Đối với người lái xe máy camera gắn phù hợp nhất là trên mũ bảo hiểm. Đôi khi camera sẽ được gắn ở thân xe hoặc tay lái bằng các thiết bị chuyên dụng.

Camera sẽ ghi lại những cảnh đẹp trên cung đường di chuyển qua. Đây là một thú vui của những người đam mê phượt và du lịch.

Một số loại camera khác

Ngoài ra, còn dòng camera hồng ngoại hoặc hỗ trợ chức năng ngược sáng có thể quan sát giao thông vào buổi tối hoặc ngược sáng. Một số thiết bị giám sát còn hỗ trợ tính năng đọc tốc độ.

Điều này đặc biệt hữu ích cho những người mới lái. Thiết bị sẽ giám sát được hành trình, cảnh báo xe đang vượt quá tốc độ cho phép để lái xe an toàn.

Hướng dẫn cách lắp Camera hành trình

Lưu ý là trước khi tiến hành lắp đặt camera hành trình, chúng ta nên tắt động cơ, đưa xe ra chỗ rộng, thoáng và sáng để lắp đặt.

Sau đây là các bước hướng dẫn lắp camera hành trình chuẩn nhất:

Bước 1: Xác định vị trí gắn camera

  • Vệ sinh chân đế sạch sẽ trước khi gắn camera lên
  • Xác định vị trí sao cho ống kính camera ở dưới vùng cảm ứng. Với loại xe không có phần cảm ứng màu đen, quý khách nên gắn cao lên ở gần sát mép kính lái để góc quan sát rộng hơn.

Ở bước này người dùng nên chú ý khoảng cách từ thiết bị đến chân kinh chiếu hậu khoảng 7cm. Việc này sẽ dễ dàng cho việc tháo lắp thiết bị khỏi chân đế.

Bước 2: Định hình vị trí dây từ mép kính lái đến thiết bị

Sau khi gắn chân đế camera vào vị trí thích hợp các bạn hãy bóc một phần lớp băng dính ở chân đế rồi gắn nhẹ lên kính lái. Sau đó, các bạn kiểm tra các tiêu chí như sau:

  • Thiết bị camera có ngay ngắn, nằm ngang với mặt kính lái
  • Camera có dễ dàng được tháo lắp ra khỏi chân đế và tháo lắp thẻ nhớ ra khỏi camera
  • Nên kiểm tra thiết bị khi ngồi ở vị trí ghế lái, ghế phụ, ở phía trước capo

Tiếp theo, các bạn gắn jack kết nối thiết bị và cắm nguồn Cigar vào cổng Power để xác định vị trí móc để đi dây.

Bước 3: Cách giấu dây trên mép ngăn cách giữa nóc xe và bọc trần xe

Các bạn dùng móc gắn dây và gài dây giấu dây trên mép ngăn cách giữa nóc xe và bọc trần xe

Bước 4: Giấu dây dọc theo phần đệm của cửa xe ô tô

Các bạn nên gài dây dọc theo phần ngăn cách giữa phần nhựa và phần bọc trần để chuyển dây sang bộ phận của cửa xe.

Phần đệm xe bằng cao su, các bạn chỉ cần vạch ra để giấu dây vào. Còn phần đệm cứng thì bạn có 2 cách là tách cứng ra để giấu dây hoặc dùng băng dính nhỏ để cố định dây.

Bước 5: Cắm đầu dây nguồn vào ổ Cigar

Sau khi bạn cắm jack Cigar vào sẽ dùng móc gắn dây hay băng dính nhỏ để cố định dây.

Bước 6: Thu gọn và buộc cố định dây

Ở bước này sau khi đi dây xong, các bạn thu gọn dây lại, buộc và treo gọn dưới chỗ để chân ga cho đẹp mắt.

Bước 7: Chính góc camera quan sát

Lúc này, các bạn lắp thẻ nhớ vào thiết bị rồi dùng chìa khóa để khởi động xe cung cấp nguồn cho thiết bị. Xe được khởi động xong, bạn chỉ ấn nhẹ vào nút “V”, màn hình camera sẽ hiển thị hình ảnh đang quay được.

Cuối cùng các bạn chính góc camera sao cho học quan sát được toàn cảnh và thuận tiện nhất.

Hướng dẫn cách dùng Camera hành trình

Camera theo dõi hành trình đang khá phổ biến với các chủ phương tiện. Vậy sử dụng camera thế nào cho đúng cách, mời các bạn cùng icar tìm hiểu dưới đây:

Khởi động camera hành trình

Đầu tiên, các bạn nhấn và giữ nút nguồn để khởi động thiết bị. Sau khi thiết bị đã khởi động ngay lập tức sẽ tự động quay video tới khi nào dừng thì bấm OK.

Chọn nguồn điện cho camera hành trình

Đa số các camera đều sử dụng nguồn điện từ ô tô để hoạt động. Khi lắp đặt, dây nguồn của camera được cắm vào tẩu thuốc hoặc dẫn dây vào phía bên trong xe.

Mỗi camera sẽ được trang bị thêm pin đi kèm là pin trong hoặc pin ngoài. Nhưng nguồn điện từ pin chỉ đủ cho camera hoạt động từ 30 phút đến 1 tiếng.

Vì thế, để đảm bảo camera hoạt động liên tục bạn nên dùng nguồn điện trên ô tô sẽ không lo sập nguồn.

Sử dụng thẻ nhớ của camera hành trình

Khác với các dòng khác camera theo dõi hành trình khá kén thẻ nhớ. Đa số các loại camera chỉ sử dụng thẻ Micro SD hoặc thẻ SD.

Chính vì thế, người dùng hãy đầu tư loại thẻ tốt để đảm bảo dữ liệu được lưu ổn định và liên tục. Điều này sẽ giúp tránh rủi ro mất dữ liệu hoặc không lưu dữ liệu được do thẻ bị lỗi.

Có một chú ý nhỏ để tránh camera bị treo là tuyệt dối khi sử dụng camera chỉ cắm hoặc lấy thẻ ra khỏi máy khi đã tắt nguồn. Bạn không nên cắm thẻ nhớ vào khi máy vẫn đang hoạt động.

Để xóa được dữ liệu trên thẻ nhớ, các bạn chọn Fomat rồi bấm OK. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị yêu cầu bạn xác nhận xóa dữ liệu. Bạn chọn Yes rồi bấm OK để hoàn tất thao tác.

Kết nối camera hành trình và Smart Phone

Với mỗi dòng camera hành trình đều sẽ có app phù hợp để kết nối với điện thoại di động. Cách tìm kiếm app này thường được ghi rõ trong tờ hướng dẫn sử dụng của máy.

Nếu bạn không thấy có hướng dấn thì nên tìm kiếm trên google “Ứng dụng kết nối [tên camera hành trình] với điện thoại”. Sau khi tìm được app phù hợp thì tải về và cài đặt vào máy.

Tiếp theo, bạn nên bật wifi camera lên và cài đặt các thông số giống với điểm phát sóng di động thông thường (tên và mật khẩu). Và cuối cùng, bạn vào mục wifi của điện thoại và bắt wifi camera tương ứng.

Tham khảo cách kết nối camera với smart Phone tại đây: [Hướng Dẫn] Cách kết nối Camera Hành trình với Điện thoại qua 3 bước

Cài đặt các thông số ban đầu khi sử dụng camera hành trình

Bật chế độ Loop Recording cho phép tự động chia video ghi lại trong thời gian 1 phút – 3 phút – 5 phút

Tắt chế độ ghi âm ở camera khi không cần thiết: vào Audi Record bấm chọn Off

Bật tắt âm thanh khi thao tác bấm nút trên camera: vào Beep bận chọn On/Off

Bật chế độ tiết kiệm pin, tắt màn hình sau 20 giây hiển thị: chọn chế độ LCD Default. Lúc này, camera vẫn tiếp tục quay video bình thường. Bạn bật lại màn hình chỉ cần bấm OK hoặc Menu.

Với những hướng dẫn cách cài đặt chung trên hi vọng các bạn sẽ dễ dàng khi sử dụng. Chỉ cần thực hiện theo đúng các bước là được nhé.

Top 10 thương hiệu Camera hành trình HOT nhất 2021

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu camera hành trình từ bình dân đến cao cấp. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình.

Sau đây là top 10 thương hiệu camera hành trình hot nhất 2021:

Camera hành trình VietMap

Hiện nay, VietMap là thương hiệu số 1 trên thị trường camera theo dõi hành trình tại Việt Nam. Camera của hãng này tận dụng các thế mạnh từ phần mềm bản đồ chỉ đường ưu việt Vietmap S1.

Sản phẩm có cấu hình khủng với độ phân giải lên tới 4K, hỗ trợ kết nối không dây. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, công nghệ quay ngược sáng WDR, mắt camera tích hợp hồng ngoại…

Một số sản phẩm được ưa chuộng nhất của Vietmap bao gồm:

  • Camera tích hợp hành trình và lùi Viemap A50. Sản phẩm hỗ trợ ghi hình trước sau sắc nét với độ phân giải chuẩn Full HD.
  • Camera Vietmap C65 cao cấp thu hình ảnh cực nét Ultra HD 4K. Sản phẩm kết hợp camera lùi theo hình trước sau. Và sử dụng cảm biến G-sensor tự động ghi hình khi có tác động mạnh lên xe.
  • Camera Vietmap G79 đa năng vừa là gương chiếu hậu chỉ đường và bao quát hình ảnh trước với sau xe. Sản phẩm tích hợp hệ điều hành Android 4.4.2 có khả năng kết nối wifi không dây.
  • Camera Vietmap C62 hỗ trợ chức năng ghi hình ngược sáng. Máy có thể quay ngày đêm với góc rộng 170 độ tích hợp cảnh báo giao thông bằng giọng nói.

Camera hành trình Xiaomi

Đây là thương hiệu camera hành trình nổi tiếng tới từ Trung Quốc. Ưu điểm nổi bật của hãng này các sản phẩm đều nhỏ gọn, hiện đại và dễ dàng lắp đặt.

Hiện nay, có một số sản phẩm của Xiaomi đang hot trên thị trường như sau:

  • Xiaomi Dashcam DVR 1080p. Sản phẩm dễ dàng lắp đặt ngây trên kính xe hơi với chất liệu cao cấp ABS có độ bền cao. Camera có khả năng ghi hình với chất lượng Full HD 1080p, tốc độ hình ảnh lên tới 60 fps.
  • Camera Yi Cả với độ phân giải lớn và góc quay rộng. Cam Xiaomi 70 mai nhỏ gọn, không sử dụng màn hình quan sát.

Camera hành trình Ezviz

Là một thương hiệu đến từ “gã khổng lồ” trong ngành cameraa an ninh Hikvision. Hãng có hệ thống phòng nghiên cứu của công ty mẹ từ Anh, Canada và Trung Quốc.

Ưu điểm của các sản phẩm của Ezviz đều có tính năng hiện đại, kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt.

Một số sản phẩm nổi bật trên thị trường:

  • Ezviz S2 thu hình ảnh chuẩn Full HD 1080p, có khả năng kết nối không dây wifi và blutooth. Các hình ảnh được truyền trực tiếp về điện thoại di động thông qua ứng dụng của nhà sản xuất.
  • Ezviz S3 có khả năng ghi hình ảnh cả ngày lẫn đêm. Máy có công nghệ xử lý hình ảnh có độ tương phản cap WDR. Tầm nhìn camera rộng lên tới 150 độ, cùng cảm biến G-sensor tự động kích hoạt máy quay khi có tác động từ bên ngoài.

Camera hành trình Papago

Đây là một thương hiệu đến từ Đài Loan. Các sản phẩm của Papago có thể tương thích với tất cả các loại xe hơi ở Việt Nam.

Tham khảo các sản phẩm nổi trội của Papago trên thị trường:

  • Papago Gosafe S70G với khả năng cảnh báo giao thông bằng giọng nói. Ngoài ra, thiết bị được tích hợp thêm tính năng chỉ đường và hiển thị tên đường.
  • Papago Gosafe 790 hai trong một vơi thiết kế thời trang, tinh tế
  • Papago 51G ghi hình với tên đường khi di chuyển

Camera hành trình GoPro

Thương hiệu GoPro khá phổ biến trong dòng ghi hình thể thao. Và đây là thương hiệu bán chạy nhất cho tới năm 2018 trên 100 quốc gia.

Với sản phẩm chủ đạo GoPro Hero 7 đã chinh phục người dùng tuyệt đối. Với độ phân giải lên tới chuẩn Ultra HD 4K, có khả năng chống nước, chống rung, chịu thời tiết khắc nghiệt.

Bảng báo giá Camera hành trình mới nhất 2021

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã camera theo dõi hành trình cho quý khách hàng lựa chọn. Mỗi loại đều có tính năng, giá cả khác nhau.

Sau đây là bảng báo giá camera theo dõi hành trình mới nhất để các bạn tham khảo:

STT Tên sản phẩm Thương hiệu Giá tiền
1 Camera hành trình ghi hình VietMap C65 VietMap 4,190,000
2 Camera hành trình VietMap C61 VietMap 2,950,000
3 Camera hành trình Papago S70G Papago 4,100,000
4 Camera hành trình Xiaomi Dashcam DVR 1080p Xiaomi 1,300,000
5 Camera hành trình ô tô cao cấp Ellicam A220 (chất lượng 2K, quay đêm + camera sau + wifi/GPS) Icar 2,450,000
6 Camera hành trình ELLICAM G1 Icar 1,200,000
7 Camera hành trình ELLICAM V2 cảnh báo va chạm, chệch làn, quay đêm siêu nét Icar 2,700,000
8 Camera hành trình ELLICAM G Icar 1,800,000
9 Camera hành trình G2 2CH – Ghi hình phía trước và sau xe Icar 2,200,000
10 Camera hành trình MyDean E9 MyDean 4,980,000

Lưu ý: các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo sản phẩm ngay tại thời điểm viết bài. Giá tiền sẽ có thể thay đổi theo từng thời điểm, các bạn nên cập nhật thường xuyên để có giá chuẩn nhé.

Nên dùng Camera hành trình hay Camera 360 độ?

Camera hành trình và camera 360 đều là những thiết bị mang lại nhiều lợi ích cho các tài xế. Để tìm hiểu về 2 sản phẩm này chúng ta cùng theo dõi những đặc điểm sau:

Giống nhau

  • Đều là thiết bị ghi lại hình ảnh và âm thanh trong quá trình xe chạy trên đường
  • Đều được lắp đặt trên xe hơi

Khác nhau

  • Camera 360 cải tiến mới hiển thị hình ảnh sắc nét hơn camera hành trình
  • Camera 360 với góc quay 360 toàn cảnh, quan sát cả những góc khuất, điểm mù trong khi camera ghi lại hành trình hạn chế hơn
  • Nếu sử dụng camera hành trình thì khi lùi cần lắp thêm camera lùi, tiến. Nhưng với camera 360 tính năng lùi tiến được tích hợp luôn tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Mỗi loại đều có những ưu việt riêng nên không thể khẳng định loại nào tốt hơn. Các bạn nên lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu sử dụng của bản thân nhé.

Có nên dùng Camera hành trình cũ?

Có nên dùng camera theo dõi hành trình cũ? Ưu nhược điểm khi dùng sản phẩm này là hàng cũ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí so với mua sản phẩm mới
  • Có thể sử dụng hàng cao cấp nhưng vì với số tiền vừa phải

Nhược điểm

  • Hàng sẽ không còn nguyên tem, bảo hành
  • Hay xảy ra hư hỏng bất chợt vì hàng điện tử sử dụng trong thời gian dài chất lượng sẽ giảm sút
  • Khó tìm mua phụ kiện để thay thế

Vì thế trước khi mua camera hành trình cũ bạn nên cân nhắc kĩ. Bởi hàng điện tử không thể nói trước được, tốt nhất nên mua hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng.

Sự thật về Camera hành trình giá rẻ trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại camera theo dõi hành trình với nhiều năng hiện đại khác nhau. Để dễ dàng cạnh tranh có nhiều đơn vị cung cấp quảng cáo các loại camera giá rẻ chất lượng tuyệt vời?

Lời khuyên dành cho bạn đang tìm hiểu về sản phẩm này là tốt nhất nên lựa chọn hàng chính hãng không nên tham rẻ. Bởi hàng tốt sẽ đi kèm với chất lượng, độ bền thì giá thành không thể quá rẻ được.

Ngược lại, những hàng camera giá rẻ thường sẽ có những đặc điểm sau:

  • Chất lượng sản phẩm không tốt hay hỏng hóc
  • Giấy tờ nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng
  • Không có bảo hành
  • Hình ảnh không sắc nét, mờ, không rõ nét. Đôi khi có những sản phẩm sẽ thiếu các tính năng quan trọng.
  • Nguy cơ cháy nổ ảnh hưởng tới người lái xe

Bạn nên nhớ tiền nào của ấy đừng tham rẻ để rồi tiền mất tật mang. Chỉ nên tin tưởng vào những đơn vị cung cấp uy tín có thương hiệu trên thị trường nhé.

Địa chỉ cung cấp Camera hành trình CHUẨN

Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, các bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín chuyên cung cấp về dóng camera hành trình. Khách hàng sẽ được tư vẫn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng người.

Hiện nay, trên thị trường các nhà cung cấp camera hành trình có Công ty TNHH Icar Việt Nam đang được đánh giá cao của người tiêu dùng. Icar là nhà phân phối chuyên cung cấp, lắp đặt camera theo dõi hành trình cho xe hơi uy tín, chính hãng.

Đội ngũ nhân viên kĩ thuật có tay nghề cao, sẵn sàng tư vấn chính xác loại camera phù hợp nhất cho khách hàng. Hơn nữa, khách hàng sẽ được áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn và chế độ bảo hành uy tín.

Đến với Icar, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn bởi các sản phẩm có mẫu mã đa dạng, giá tiền hợp lý phù hợp với nhiều người. Mọi thông tin chi tiết khách hàng vui lòng tham khảo tại đây: https://icar.vn.

Icar địa chỉ tin cậy cho mọi người.

Những lưu ý khi mua Camera hành trình

Khi mua camera theo dõi hành trình các bạn cần lưu ý những điểm sau:

Mục đích sử dụng

Trước tiên, bạn cần quan tâm tới việc camera được dùng với mục đích gì? Từ đó các bạn sẽ lựa chọn những tính năng và thông số kĩ thuật cho chính xác.

Từ việc xác định được mục đích sử dụng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Cụ thể là:

  • Sử dụng camera cho xe máy hay ô tô?
  • Sử dụng có cần quan sát ban đêm, chỉ đường hay đọc biển báo giao thông?
  • Vị trí muốn đặt camera để có sản phẩm phù hợp

Thương hiệu

Điều thứ hai, bạn cần quan tâm đó là thương hiệu chính là nhà sản xuất. Bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều hàng kém chất lượng được trà trộn người tiêu dùng khó phân biệt.

Chính vì thế, bạn phải lựa chọn thương hiệu sản xuất có uy tín trên thị trường, thường xuyên áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm. Và phải có nhà cung cấp, phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Bởi khi sản phẩm xảy ra vấn đề gì chỉ những thương hiệu lớn uy tín mới giải quyết hậu bán hàng tốt. Đừng tham rẻ sử dụng hàng không rõ nguồn gốc tưởng tiết kiệm nhưng lại không tiết kiệm đó.

Giá thành sản phẩm

Camera theo dõi hành trình trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với đủ các loại giá tiền khác nhau. Từ những loại camera cao cấp cho đến những sản phẩm tốt giá bình dân.

Với những sản phẩm cao cấp sẽ có những ứng dụng hiện đại như đọc biển báo, cảnh báo giao thông, định vị, dẫn đường…Còn camera bình dân giá rẻ thì nhỏ gọn nhưng hay bị lược bỏ một số tính năng để hạ giá thành.

Thế nên, các bạn nên dựa theo nhu cầu và khả năng kinh tế của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Tham khảo thông tin review, đánh giá sản phẩm

Hiện nay công nghệ 4.0 để tìm hiểu thông tin về một sản phẩm chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Các bạn chỉ cần một cú click chuột sẽ tìm kiếm được khá nhiều thông tin tham khảo.

Thế nên trước khi lựa chọn mua camera theo dõi hành trình bạn vào google tham khảo các review về sản phẩm. Ngoài ra, ô tô hiện nay khá phổ biến bạn có thể tham khảo từ bạn bè, người thân đã từng sử dụng sản phẩm.

Các bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn để có quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé.

Tạm kết

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về mảng camera hành trình. Từ đó, các bạn sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm này đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn lái xe an toàn và bình an trên mọi nẻo đường.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Vui lòng cho biết bạn mong muốn cải thiện điều gì

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian đánh giá
    Chia sẻ bài viết
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam

      Hotline ICAR