Hỗ trợ Đỗ xe PAS Tucson đánh thức mọi giác quan trên hành trình vạn dặm
Nửa cuối năm 2020 và đầu năm 2021 thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai Tucson phân khúc hạng trung Crossover. Một trong những lý do mà giúp hãng xe này thành công bởi hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS Tucson hiện đại.
Hyudai Tucson được nâng cấp toàn diện nội thất, khả năng vận hành và được lắp ráp ở Việt Nam. Trong dòng xe phân khúc tầm trung này, không chỉ chinh phục khách hàng bởi nội thật, ngoại thất hiện đại, sang trọng mà bởi hệ thống hỗ trợ an toàn giúp người lái chủ động suốt hành trình của mình.
XEM THÊM:
Thiết kế hiện đại, dễ nhận biết
Điểm ấn tượng của Tucson là được thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt Cascading Grille. Gồm 4 thanh ngang mạ chrome đặt song song, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh. Kết hợp với cụm đèn pha được đặt cạnh dải đèn LED hình chữ L ban ngày được mở rộng ở 2 bên góc trên.
Thiết kế mang phong cách ấn tượng so với SantaFe
Nếu như SantaFe được đánh giá là nữ hoàng về hệ thống an toàn, giống như tính năng hỗ trợ đỗ xe PAS Tucscon chúng còn thêm phong cách ấn tượng. Bởi cụm đèn chiếu sang full 5 tinh cầu thủy tinh là sự kết hợp của những bóng đèn nhỏ. Nhằm cung cấp ánh sáng tốt nhất cho người lái dù trong điều kiện thời tiết xấu, án sáng yếu. Đèn sương mù cỡ nhỏ được lắp đặt quanh đèn LED chữ L, có kích thước lần lượt là: 17, 18, và 19 inch.
Đèn hậu được thiết kế đơn giản những không kém phần tinh tế. Bộ đèn phản quang đẩy lên cao, qua biển số xe chúng đặt đối xứng nhau. Phiên bản Hyundai Tucson Turbo trang bị ống xả kép.
Tiện nghi bậc nhất trong dòng xe cùng phân khúc
Không phải ngẫu nhiên mà Hyundai Tucson được yêu thích trong dòng xe phân khúc tầm trung. Bởi với giá bình dân, nhưng hệ thống xe vẫn được trang bị các thiết bị hiện đại: phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, hay như dòng xe SantaFe được thiết kế cửa sổ trời, lắp đặt hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS Tucson.
So với thị trường thế giới, dòng xe này được lắp đặt công nghệ hiện đại có thiết kế tương tự như các dòng xe Hyundai được lắp đặt ở thị trường Hàn Quốc hay Mỹ. Cốp điện thông minh giúp chủ nhân có thể dễ dàng mở đóng dù cách xa 1,5m trong thời gian 3 giây. Công nghệ Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam nhưng dòng xe này vẫn đánh bại đối thủ sử dụng cốp cơ, hay sử dụng cảm biến và đợi như xe X – Trail.
Những tính năng kể trên là ngoại thất của xe. Không chỉ có vậy, bên trong xe còn là cả một kho báu đồ sộ được trang bị. Màn hình cảm ứng 8 inch Fly Monitor có hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị giúp lái xe dễ dàng tìm được vị trí mình cần tới. Ngoài ra xe còn được lắp đặt các tính năng như: Bluetooth, radio, AM/AUX/USB có các file hỗ trợ định dạng.
Ngoài ra còn một số tiện nghi khác được lắp đặt trên xe: âm thanh 6 loa, điều hòa 2 vùng vùng lái và vùng ghế sau, đèn tự động, sạc điện thoại chuẩn Qi, ECM gương chiếu hậu chống chói tự động…
Động cơ – hộp số ly hợp kép 7 cấp lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam
CX5 và CR – V là 2 dòng xe đang cạnh tranh lớn với Hyundai Tucson, thế nhưng 2 dòng xe này không đánh bại được đối thủ bởi trang bị vũ khí hiện đại: động cơ hộp số đa dạng, phong phú. Động cơ xăng truyền thống có công suất 155 mã lực với Nu 2.0 L, tạo 6.200 vòng/phút, momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ Gamma II 1.6 L Turbo xăng phung trực tiếp GDI công suất đạt 177 mã lực, ở 5.500 vòng/phút có Momen xoắn cực đại là 265 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Sự xuất hiện hộp số ly hợp kép 7 cấp khiến giới yêu xe không ngần ngại sở hữu Hyundai này.
Bạn có thể lựa chọn động cơ diesel R 2.0 được CRDi Tuabin điều khiển điện eVGT như dòng xe cao cấp SantaFE. Đạt công suất 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút, có momen xoắn cực đại lên đến 400Nm tại 1.750 đến 2.750 vòng/phút.
Tương tự như SantaFe, Tucson cũng được trang bị động cơ hộp số tự động 8 cấp. Nếu bạn mê động cơ máy dầu của Hyundai thì bạn không thể bỏ qua dòng xe này. Bởi chúng thể hiện được phong cách, độ bền bỉ theo thời gian.
Hệ thống an toàn của Hyundai: hỗ trợ đỗ xe PAS Tucson
Tucson được trang bị hệ thống 3 chế độ lái Driver Mode gồm: Eco – Nomal – Sport. Chế độ này thường chỉ được trang bị cho dòng xe phân khúc cao cấp. Ở chế độ Eco và Normal bạn có thể thoải mái sử dụng vô lăng nhẹ nhàng, chuyển số mượt mà. Hơn thế nữa xe rất tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành dù trong điều kiện thành phố đông đúc.
Chế độ Sport như một cú huých dứt khoát, sán ván. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng chân ga tạo lực đẩy Momen xoắn động cơ lên cực đại với vòng tua khởi động là 1.500 vòng/phút. Người lái xe yêu thích chế độ Sport như đang bay trong gió, lưng tựa ghế lái đầy phấn khích.
Ngoài ra Hyundai Tucson được trang bị hệ thống lái C – MDPS lái trợ lực điện mà bánh rang và tỷ số truyền biến thiên phụ thuộc vào tốc độ. Hệ thống hoạt động dựa trên cảm biến hấp thụ lực tác động ở vô lăng, lực bổ trợ ở hệ thống lái. Được bộ điều khiển trung tâm tính toán, đề xuất lực hỗ trợ tối ưu nhất giúp người lái điều khiển vô lăng dễ dàng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Hệ thống an toàn số 1 phân khúc xe tầm trung
Khi cầm lái Tucson như bạn đang lướt đi trong gió, nhưng vẫn chủ động trước mọi tình huống làm chủ tốc độ bởi sự trợ lực của hệ thống an toàn. Bộ khung của xe được làm bằng thép AHSS, giúp tăng độ cứng và vững chắc của xe lên 51%.
Hỗ trợ đỗ xe PAS Tucson giúp bạn có thể tìm được vị trí đỗ xe phù hợp dù cách xa 1,5 km với 8 cảm biến trước và sau. Bạn cũng chẳng phải tốn thời gian lùi lùi, tiến tiến bởi đã có hệ thống đỗ xe tự đông.
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hệ thống an toàn của Hyundai Tucson: ABS chống bó cứng phanh, ESC cân bằng điện tử, HAC khởi hành ngang dốc, DBC hỗ trợ xuống dốc, phanh khẩn cấp BA, VSM ổn định thân xe, TCS kiểm soát lực kéo…cuối là 6 túi khí.
Hyundai Tucson là một trong sự lựa chọn ưu Việt của dòng xe tầm trung không chỉ bởi thiết kế, động cơ, vận hành mà bởi hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS Tucson hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm, cũng như có những trải nghiệm êm ái khi ngồi trên Tucson.