Bơm điện iPress P28 phù hợp cho việc cất giữ và sử dụng tiện lợi trên xe hơi.
Mặc dù có kích thước rất nhỏ nhưng tốc độ bơm của P28 nhanh tương đương các loại bơm lớn và nhanh hơn hẳn so với các loại bơm khác cùng tầm giá và kích thước do piston được đúc bằng kim loại có độ mài mòn và độ dãn nở vì nhiệt thấp. Thời gian bơm đối với một số loại lốp xe từ khi xẹp hoàn toàn (áp suất trong lốp bằng áp suất khí quyển bên ngoài) đến khi đạt áp suất tiêu chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe được thể hiện trong bảng dưới đây:
BẢNG TEST TỐC ĐỘ BƠM
STT | LOẠI XE | KÍCH THƯỚC LỐP | ÁP SUẤT (BAR) | THỜI GIAN BƠM | |||
P28 | P50 | 12266 | BƠM KHÁC | ||||
1 | Kia Morning | 175/50R15 | 0.00-2.20 | 2p53s | 2p48s | ||
2 | Kia K3 | 215/45R17 | 0.00-2.30 | 4p13s | 3p09s | 4p00s | 7p15s |
3 | INNOVA | 205/65R15 | 0.00-2.50 | 6p00s | 5p54s | ||
4 | Mitsubishi Outlander | 225/55R18 | 0.00-2.40 | 7p30s | 7p17s | ||
5 | Santafe | 235/55R19 | 0.00-2.40 | 7p45s | 7p30s |
(3). Thiết kế an toàn:
Bơm điện mimi cho ô tô iPress P28 có vỏ nhựa cách nhiệt bọc toàn bộ thân, do vậy dù bơm hoạt động liên tục trong thời gian dài người sử dụng vẫn có thể cầm mà không sợ bị bỏng như các loại khác (Một số loại bơm mini có vỏ xi lanh và vỏ động cơ hở người sử dụng nếu cầm vào các vị trí này sau khi bơm có thể bị bỏng tay, gây tai nạn). Thiết kế bọc nhựa toàn thân cũng giúp bơm trông gọn gàng. thẩm mỹ và dễ cầm khi sử dụng.
Bơm điện mimi cho ô tô iPress P28 được thiết kế các gioăng chống rung và chống ồn nên độ ồn trong quá trình bơm rất thấp.
Mặc dù có hình dáng bên ngoài khác nhau, mạch điều khiển khác nhau,.. tùy theo tính năng của bơm. Ví dụ có đặt được áp suất bơm, khi bơm đạt đến ngưỡng áp suất đã đặt sẽ tự động dừng bơm, có mạch sạc pin, có pin sạc hoặc không có pin sạc,…. Tuy nhiên, phần cốt lõi của bơm điện là như nhau về mặt nguyên tắc hoạt động. Cấu tạo các bộ phận chính của bơm và các thuật ngữ của chúng xem hình 1. Trong đó gồm: Xi lanh (vỏ bơm), Pít tông (lá gió), trục cam (trục nối), bánh cam (bánh dẫn động), mô tơ điện (làm quay bánh cam), van nạp (là van một chiều chỉ cho khí đi vào bơm), van xả (là van một chiều chỉ cho khi ra khỏi bơm).
Nguyên tắc hoạt động của bơm như sau: Đầu chu kỳ pít tông ở vị trí cao nhất, khi mô tơ quay, bánh cam quay, trục khuỷu chuyển chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến cho pít tông lên và xuống. Khi pít tông đi xuống, van nạp mở và van xả đóng kín, gió từ bên ngoài theo van xả vào trong xi lanh của bơm. Khi pít tông đi lên, van nạp đóng kín, van xả mở đẩy gió ra đường ống bơm cho xe. Chi tiết về cách hoạt động của bơm điện mini iPress P28 xem hình 2.
Để xem chi tiết hơn về bơm điện mini là gì, bơm hơi hiện nay có những loại nào, cấu tạo và nguyên tắc hoạt động cũng như đánh giá về bơm điện mini iPress P28 vui lòng bấm vào đây