• Liên hệ mua hàng
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hệ thống đại lý

Sự kiện “Giao lưu cộng đồng OF.FB – GSpeed | Làm chủ tốc độ giới hạn” đã thành công trọn vẹn

Ngọc Mai
09/10/2023
Tọa đàm Làm chủ tốc độ giới hạn

Tọa đàm “Làm chủ tốc độ giới hạn” nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OFFB và GSpeed được tổ chức tại Hà Nội đã thành công rực rỡ với sự có mặt của nhiều khách mời uy tín là Admin, nhà báo, phóng viên nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.

Sáng ngày 07/10/2023 vừa qua, ICAR kết hợp với OF.FB và The Farm đã tổ chức thành công tọa đàm “Làm chủ tốc độ giới hạn” tại Hội trường 1, Đại Học Quốc Gia, Hà Nội với sự tham gia của khách mời là các Admin của những cộng đồng, kênh review về ô tô uy tín nhất cùng với đó là sự hiện diện của nhiều quý anh chị phóng viên của nhiều kênh thông tin, tòa soạn báo uy tín như VOV, Báo mới, xehay, autobikes…

Làm chủ tốc độ giới hạn là chủ đề chính của buổi tọa đàm giao lưu cộng đồng OF.FB và GSpeed ngày 07/10 vừa qua

Làm chủ tốc độ giới hạn là chủ đề chính của buổi tọa đàm giao lưu cộng đồng OF.FB và GSpeed ngày 07/10 vừa qua

Tại sự kiện, chủ đề chính được đưa ra thảo luận là làm thế nào để  “Làm chủ tốc độ giới hạn”, có cách nào hỗ trợ giúp người lái làm chủ tốc độ giới hạn mọi lúc, mọi nơi. Đây là một chủ đề không mới song vẫn luôn “nóng” và nhận được nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng lái xe, đặc biệt là những người lái xe đường dài, thường xuyên phải đi lại liên tục trên các cao tốc, quốc lộ.

Không làm chủ được tốc độ, vượt quá tốc độ cho phép là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, từ năm 2016 đến năm 2022, có gần 100.000 vụ tai nạn giao thông do không làm chủ tốc độ gây ra, làm chết hơn 21.000 người, bị thương hơn 33.000 người. Riêng trong năm 2022, có 16.375 vụ tai nạn giao thông do vượt quá tốc độ, làm chết 4.440 người, bị thương 17.525 người.

Những con số trên được thống kê theo từng ngày, từng tuần, tháng, quý, năm của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã vẽ nên bức tranh tổng thể về tác hại của việc không làm chủ tốc độ khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, khi tiếp nhận những thông tin này, chúng ta – những người lái xe thường hay bàng quan hoặc thậm chí không quan tâm. 

Nhưng nếu tận mắt chứng kiến các sự cố khi không làm chủ được tốc độ nguy hiểm như thế nào thì chúng ta sẽ có cái nhìn khác, nghiêm túc hơn về vấn đề này. “Làm chủ tốc độ giới hạn” là điều dễ làm nhưng không phải lúc nào người lái cũng chắc chắn 100% mình luôn tỉnh táo để thực hiện tốt. Nhất là khi trên các cung đường Việt Nam, còn tồn tại nhiều bất cập trong việc cảnh báo tốc độ. 

Ví dụ như tại một số tuyến đường cao tốc có rất nhiều loại biển báo, kích thước to nhỏ, cao thấp khác nhau, khoảng cách cắm biển cảnh báo tốc độ cho phép tại nhiều vị trí chưa được phù hợp để lái xe kịp điều chỉnh tốc độ theo quy định. 

Bên cạnh đó, nhiều nơi, biển báo được đặt ở các vị trí khuất tầm nhìn, biển báo chữ quá nhỏ, gây khó hiểu, san sát nhau, bị cột điện, cây cối che khuất…

Vì thế, “Làm chủ tốc độ giới hạn” là một chủ đề được đưa ra bàn luận cần thiết và kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh đang có càng ngày nhiều người tham gia giao thông Việt sử dụng ô tô trong di chuyển hàng ngày. 

Chia sẻ trong chương trình, anh Nguyễn Quốc Bình – Admin OF.FB cho rằng, trong một cuộc hành trình, điều quan trọng nhất là chúng ta đi được về đến đích an toàn. Việc kiểm soát tốc độ giới hạn khi lưu thông trên các tuyến đường xuyên Việt rất khó, khi phải theo dõi sát sao các biển cảnh báo tốc độ, ảnh hưởng đến việc tập trung lái xe, không biết khi nào biển cảnh báo xuất hiện, cũng như không thể nhớ hết được bảng, biển báo. Nhiều xe, phương tiện khác di chuyển trên đường cũng gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, quan sát các biển cảnh báo tốc độ của tài xế.

Amin cộng đồng OF.FB anh Nguyễn Quốc Bình đã có mặt tại tọa đàm và chia sẻ về kinh nghiệm lái xe

Amin cộng đồng OF.FB anh Nguyễn Quốc Bình đã chia sẻ về kinh nghiệm làm chủ tốc độ giới hạn khi lái xe

Anh Lê Mạnh Linh, Admin Mê Xe chia sẻ, chính anh đã có kinh nghiệm “thấm thía” từ chính bản thân trong việc làm chủ tốc độ giới hạn. Sau lần vi phạm và bị xử phạt vì vi phạm tốc độ, anh Linh bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc nhận diện và xử lý tốc độ khi di chuyển trên các cung đường, đặc biệt là các giải pháp công nghệ.

Anh Trịnh Lê Hùng, Admin Autodaily, là người nhiều lần đi ô tô xuyên Việt, chia sẻ kinh nghiệm làm chủ tốc độ giới hạn của bản thân. Anh Hùng cho hay, từ năm 2019 trở lại đây, anh bắt đầu tiếp cận các công nghệ cảnh báo tốc độ và thực sự ấn tượng. Hiện anh đều sử dụng các công nghệ cảnh báo tốc độ như GSpeed cho xe của mình và hoàn toàn an tâm khi di chuyển trên các cung đường khó nhận diện cảnh báo tốc độ.

Chia sẻ về GSpeed, Tổng Giám đốc ICAR Trần Quốc Thắng cho biết việc phát triển công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed là hiện thực hóa mong muốn của ICAR về một cộng đồng lái xe ở Việt Nam không còn vi phạm các lỗi về tốc độ giới hạn.

Công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed của ICAR Việt Nam, nổi bật với 2 tính năng Cảnh báo tốc độ giới hạn theo thời gian thực và Cảnh báo tốc độ giới hạn phía trước bằng hình ảnh và giọng nói, sử dụng kết hợp với Google Maps và nhiều ứng dụng khác nhau trên màn hình Android, Android Box.

Tổng Giám đốc ICAR Việt Nam ông Trần Quốc Thắng chia sẻ về GSpeed

Tổng Giám đốc ICAR Việt Nam Trần Quốc Thắng chia sẻ về GSpeed

Bên cạnh đó, để hoàn thiện và cập nhật độ chính xác trong cảnh báo, ICAR đã phát triển tính năng đóng góp bởi người dùng trên GSpeed. Việc đóng góp của người dùng được ghi nhận thông qua hệ thống bằng việc tính điểm trong tài khoản ICAR. Với mỗi đóng góp được phê duyệt, người dùng sẽ được cộng điểm trong tài khoản của ICAR và có thể sử dụng điểm thưởng này để đổi các Lisence phần mềm (bao gồm cả GSpeed) hoặc sản phẩm trong hệ sinh thái của ICAR.

Tại chương trình, ICAR đã trao tặng và tôn vinh top 3 người dùng có đóng góp chính xác và nhiều nhất cho GSpeed giai đoạn từ ngày 03/6/2023 đến 05/9/2023. Phần thưởng cho 3 người đóng góp nhiều nhất là 01 bộ Android Box thế hệ mới Elliview D5 và License Cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed 36 tháng.

ICAR vinh danh những người dùng đóng góp chất lượng và nhiều nhất cho GSpeed trong thời gian qua

ICAR vinh danh những người dùng đóng góp chất lượng và nhiều nhất cho GSpeed trong thời gian qua

Phần chia sẻ kiến thức và cập nhật những thông tin mới nhất về quy định pháp luật, vai trò quan trọng của tốc độ giới hạn khi tham gia giao thông, cách nhận diện, xử lý tình huống khẩn cấp để kiểm soát, làm chủ tốc độ cũng là những điểm sáng trong khuôn khổ bàn luận của tọa đàm. Những kiến thức và kinh nghiệm quý giá được những khách mời chia sẻ hết sức gần gũi, chân thực giúp những người theo dõi chương trình có thể nắm bắt, áp dụng dễ dàng trong thực tế.

Tại buổi giao lưu, rất nhiều người tham dự vừa là thành viên của OF.FB và cũng vừa là người dùng “trung thành” của GSpeed. Sự kiện còn đánh dấu lần đầu tiên cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa cộng đồng lái xe ô tô lớn nhất Việt Nam OF.FB và cộng đồng người dùng GSpeed. 

Hy vọng với những chia sẻ thú vị của các vị khách mời trong sự kiện giao lưu của hai cộng đồng lái xe OF.FB – GSpeed, việc làm chủ tốc độ giới hạn khi tham gia giao thông sẽ được nhiều lái xe Việt quan tâm và nhìn nhận nghiêm túc hơn. Hơn hết, người lái nên biết vận dụng chính xác các công nghệ để hỗ trợ tốt hơn cho việc làm chủ tốc độ. Điều này sẽ giúp lái xe an toàn hơn, bảo vệ tính mạng cho bản thân và những người xung quanh, xây dựng một cộng đồng lái xe lành mạnh, an toàn.

Cùng điểm lại những hình ảnh đáng nhớ của sự kiện “Giao lưu cộng đồng OF.FB – GSpeed | Làm chủ tốc độ giới hạn”.

Hãy đánh giá nội dung này
Bài viết này có hữu ích với bạn không?
Vui lòng cho biết bạn mong muốn cải thiện điều gì

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian đánh giá
    Chia sẻ bài viết
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam
    Đăng ký nhận bản tin từ ICAR Việt Nam

      Hotline ICAR