Có nên Lắp hệ thống Cảm biến Áp Suất lốp Van Trong cho Xe hơi?
Hệ thống cảm biến áp suất lốp ô tô là thiết bị có chức năng theo dõi và phát hiện các bất thường về áp suất, nhiệt độ của lốp xe. Và trong thời buổi công nghệ hiện đại như hiện tại thì, cảm biến áp suất lốp xe đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng.
Hiện nay, trên thị trường có hai loại cảm biến áp suất. Gồm cảm biến áp suất lốp van ngoài và van trong. Mỗi loại lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng đang rất chú trọng đến dòng sản phẩm cảm biến áp suất lốp gắn trong, và đặt ra câu hỏi: Có nên lắp hệ thống cảm biến áp suất lốp gắn trong không? Tại sao họ lại quan tâm đến sản phẩm này như vậy? Thông qua bài biết, mong rằng có thể giải đáp được thắc mắc của các bạn.
Tham khảo: Báo giá cảm biến áp suất lốp xe
Tìm hiểu chung về hệ thống cảm biến áp suất lốp ô tô van trong
Cảm biến áp suất lốp van trong là một thiết bị có đầu gắn bên trong lốp xe. Nó được dùng để thay thế cho van cảm biến theo xe. Cảm biến áp suất van trong có một điểm khác với van ngoài đó là, nó được trang bị một viên bi trong lõi. Tuổi thọ của van trong kéo dài lên đến năm năm sử dụng liên tục. Pin của sản phẩm được thiết kế gắn liền với van. Vì vậy, không thể thay pin cho thiết bị mà phải mua van cảm biến mới.
So sánh sự khác biệt giữa cảm biến áp suất lốp van trong và van ngoài
Những điểm chung của hai dòng sản phẩm này đó là tiếp nhận thông tin về áp suất, nhiệt độ và truyền tải về màn hình hiển thị bằng kết nối không dây. Với tốc độ truyền tải thông tin tương đương nhau.
Tuy nhiên, cảm biến áp suất lốp van ngoài và van trong cũng có nhiều điểm khác biệt rõ rệt, đó là:
Cảm biến áp suất lốp van trong
Đối với loại này, phải tháo lốp ra mới có thể gắn được. Sau đó, bạn phải tiến hành cân bằng động lại bánh xe. Do đó mà dễ làm sai lệch của bánh. Nếu lắp sai có thể gây ra hư hỏng. Cảm biến áp suất lốp van trong mang lại cảm giác yên tâm khi sử dụng. Van sẽ không bị mất trộm do nó được lắp ẩn sâu trong lốp. Đầu van hoạt động linh hoạt. Không lo bị gãy do được thiết kế ở dạng tròn.
Không cần đến dụng cụ chuyên dụng cũng có thể bơm hơi cho lốp xe. Vì nó hoàn toàn giống với tình trạng lốp khi chưa lắp đặt cảm biến. Do đó mà việc bơm hơi diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.
Ưu điểm là thế nhưng nó cũng không tránh được một số nhược điểm. Lắp đặt cảm biến gắn trong dễ ra khá phức tạp. Do phải tháo lốp và cân bằng động lại bánh xe. Nhưng nếu bạn không thể tự lắp đặt, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ các gara uy tín, để tránh sự sai lệch.
Xem thêm: Cảm biến áp suất lốp Android – Ellisafe ADI4 kết nối USB
Cảm biến áp suất lốp van ngoài
Loại van này lại không cần tháo dỡ lốp hay cân bằng động lại bánh xe. Dễ dàng lắp đặt. Khi sản phẩm bị lỗi hay hư hỏng, bạn có thể tự thay thế thiết bị tại nhà mà không cần đến các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn. Tiết kiệm được chi phí lắp đặt. Mà vẫn đảm bảo được tính an toàn. Nhưng khi bơm hơi cho lốp vẫn phải phụ thuộc vào một số dụng cụ chuyên dụng để mở van. Một nhược điểm nữa là, đầu van Hệ thống cảm biến áp suất lốp gắn ngoài có nguy cơ bị mất trộm cao dù đã được trang bị hệ thống chống trộm.
Xem thêm: Nên lắp cảm biến áp suất lốp van ngoài hay van trong cho ô tô?
Tại sao lại tin dùng hệ thống cảm biến áp suất lốp van trong?
Cảm biến áp suất lốp xe gắn trong có nhiều ưu điểm nổi bật. Hiện nay nhiều người tiêu dùng và các nhà sản xuất xe hơi tin tưởng lựa chọn sản phẩm này.
Hệ thống cảm biến áp suất lốp van trong có tuổi thọ cao
Một trong những lý do mà hệ thống cảm biến áp suất lốp gắn trong được nhà sản xuất và người tiêu dùng lựa chọn. Đó chính là, van gắn trong không phải chịu các tác động thời tiết.
Việt Nam có 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Mỗi miền lại có mỗi đặc điểm thời tiết và khí hậu khác nhau. Dù rằng các van cảm biến áp suất lốp thường được sản xuất chất liệu thép không gỉ, có khả năng chống nước, chống bụi. Tuy nhiên, nếu phải tiếp xúc dài với điều kiện thời tiết thay đổi liên tục hay thời tiết đột ngột chuyển dao. Nó dễ làm giảm khả năng cảm biến áp suất và nhiệt độ. Khi đã giảm khả năng cảm biến thì quá trình truyền tải thông tin về màn hình hiển thị cũng bị ảnh hưởng. Dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp như, người dùng không nhận được thông báo về các vấn đề áp suất và nhiệt độ có biến động. Không xử lý kịp thời các tình trạng như lốp xe quá căng sẽ dễ gây ra nổ lốp. Vô cùng nguy hiểm, nhất là khi phương tiện đang lưu thông.
Đảm bảo tính mỹ quan
Được thiết kế với cấu trúc nhỏ nhắn, gọn nhẹ. Cùng với việc loại cảm biến này được lắp đặt bên trong lốp xe. Nên nó đã được che dấu một cách tinh tế. Nhìn vào phần lốp xe sẽ không thấy điểm khác biệt gì so với khi chưa được lắp đặt hệ thống cảm biến này. Đối với những người đòi hỏi tính thẩm mỹ cao cho xe của mình. Thì loại sản phẩm này đã thực sự chinh phục họ.
Hệ thống cảm biến áp suất lốp van trong – Phù hợp với mọi loại xe
Hệ thống cảm biến áp suất lốp van trong là sản phẩm được thiết kế để nâng cao độ an toàn cho lốp xe, cũng như người điều khiển phương tiện. Hiểu rõ về tính quan trọng của nó, các nhà sản xuất liên tục cho ra mắt các sản phẩm cảm biến áp suất lốp, để đáp ứng với nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi sản phẩm được liên tục cập nhật. Người tiêu dùng sẽ cảm thấy lo ngại với việc lựa chọn. Lo rằng, liệu sản phẩm này có phù hợp với dòng xe của mình? Xe đời cũ thì có lắp đặt được không? Khi lắp đặt có thể phát huy hết công dụng của nó? Mọi người không cần quá lo lắng nhé! Các nhà sản xuất liên tục cập nhập sản phẩm với mong muốn nâng cao hơn về chất lượng cho sản phẩm. Mọi dòng xe dù đời cũ hay đời mới đều có thể lắp đặt. Bởi vì, đây là một bộ sản phẩm riêng biệt. Không hề phù thuộc vào bất kỳ loại xe nào.
Tổng kết
Qua bài viết, hi vọng người dùng đã hiểu được lý do tại sao nên lắp đặt cảm biến áp suất lốp van trong. Hãy trang bị cho chiếc xe của mình dòng sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé! Nếu chưa biết cách lắp đặt hãy tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn cách lắp đặt và cài đặt cảm biến áp suất lốp TPMS.